balldoo
Menu

แง่คิดในการใช้ชีวิต EP2 จบ

        จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ความสุขที่สุดในชีวิตคือการไม่เป็นหนี้สินใคร ไม่ว่าจะเป็นเงินทองหรือค่าตอบแทนต่างๆ เราสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ด้วยความสบายใจ ทำงานและเที่ยวอย่างมีความสุขโดยที่ไม่ต้องมีเรื่องหนี้สินมาให้ปวดหัว ได้ดูแลครอบครัวและคนที่เรารักอย่างมีความสุข ดังนั้นควรใช้ชีวิตโดยที่ไม่เป็นหนี้สินใครถือเป็นความสุขที่สุดแล้ว

        จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ความขี้เกียจของเราที่หลายๆคนย่อมมีอยู่แล้วเป็นปกติ แต่ความขี้เกียจนั้นเองก็ถือเป็นผลเสียที่ทำให้เราพลาดโอกาสดีๆไปมากมายเหมือนกัน และโอกาสดีๆก็คงไม่ได้มาทุกครั้งแน่นอน ดังนั้นพยายามเพิ่มความขยันให้มากขึ้นกว่าความขี้เกียจ เพื่อโอกาสดีๆของตัวเราเอง

        จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ สิ่งที่เราต้องประสบพบเจอนั้นไม่ว่าผลมันจะเป็นอย่างไร ออกมาแบบไหน เราก็สามารถเลือกที่จะมองมันได้ว่าเป็นอย่างไร อะไรที่ควรทำต่อไป มองให้ออก มองดีๆว่าเราทำอะไรได้บ้างในสถานการณ์นั้นๆ แล้วตัวเราควรเลือกทางไหนล่ะ ทางไหนที่จะทำให้ตัวเรารู้สึกว่ามันเหมาะสมและสมควรที่สุดแล้ว ตัวเลือกไหนที่จะทำให้ตัวเรามีความสุข

        จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ เราควรที่จะทำตามเสียงหัวใจเรียกร้อง อย่าหลอกตัวเองด้วยความคิดที่เกิดจากสมอง แต่ทำตามการเรียกร้องของหัวใจจะดีกว่า เพราะนั้นคือความรู้สึกที่แท้จริงของเราเอง เราสามารถผ่านสถานการณ์แย่ๆมาได้หากใจของเราพร้อมที่จะพาก้าวไปข้างหน้า อย่าบังคับตัวเองด้วยความคิด ค่อยๆเป็นค่อยๆไป เพื่อวันที่ดีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า

        จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ความเจ็บปวดจากเรื่องราวต่างๆที่เราได้พบเจอมา เป็นแผลในใจที่ทำให้เราไม่สามารถลืมได้ และทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่ได้เมื่อเรานึกถึงภาพความเจ็บปวดนั้น แต่ถ้าหากเรานึกถึงความทรงจำดีๆ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหน ก็ถือเป็นส่วนที่เตือนเราว่าครั้งหนึ่งเราเคยมีความสุขและยิ้มได้แบบนั้นเลยนะ ทำไมตัวเราถึงยิ้มและมีความสุขแบบนั้นไม่ได้อีกแล้วล่ะ ทั้งๆที่เป็นตัวเราเองแท้ๆ อย่ามัวจมกับความเจ็บปวดอยู่เลย จงมีความสุขกับชีวิตของเราเถอะนะ

         จริงๆ แล้วความสุขของเราสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่ได้กินของอร่อย นอนเต็มอิ่ม หรือดูหนังที่ชอบ การกระทำเล็กๆน้อยหรือกิจวัตรประจำวันของเราก็มีส่วนช่วยอย่างมากในการผ่านความยากลำบากได้เหมือนกัน ทุกความสุขและรอยยิ้มสดใสล้วนมากจากสิ่งที่ชอบทั้งนั้น

โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 19 ก.ค. 2567 14:36:42 น. อ่าน 11 ตอบ 0

facebook