balldoo
Menu

แง่คิดในการใช้ชีวิต EP1

        จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ การที่เรายังจมอยู่กับอดีตไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องราวที่แสนเจ็บปวดแค่ไหน และระยะเวลาที่เกิดขึ้นจะผ่านมานานแล้วหรือเพิ่งผ่านมาไม่นาน เราก็ควรที่จะพยายามปล่อยมือมาจากเรื่องราวที่ทำให้เราต้องจมกับความทุกข์และส่งผลทำให้เราใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างลำบาก แน่นอนว่าไม่ควรรีบร้อน ไม่อย่างนั้นมันจะเป็นการกดดันตัวเอง ค่อยๆเดินออกมา ปล่อยมือจากความเจ็บปวดทีละเล็กน้อย เพื่ออนาคตข้างหน้าของเรา อนาคตแสนสดใสและมีแต่ความสุขรอคอยเราอยู่แน่นอน

         จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ต้องการที่จะบอกกล่าวว่าการเริ่มต้นใหม่ไม่ได้น่ากลัวเสมอไป ถ้าหากเราไม่มั่นใจก็อย่าไปสนใจสายตาของคนอื่น แคร์แค่ตัวของเราเองก็พอ เพราะชีวิตของเราเติบโตมาอย่างดีขนาดนี้ก็เพราะตัวเราเอง เราสามารถหายใจได้ด้วยจมูกของเรา แสดงว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะตัวเราเอง ไม่ใช่คนอื่นแต่อย่างใด ยิ้มเข้าไว้ เปิดรับผู้คนใหม่ๆ มีความสุขกับการเริ่มต้นใหม่ของตัวเองดีกว่าจมปลักกับสายตาและคำพูดของคนอื่น

         จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ เราควรทำในสิ่งที่เราต้องการทำและชื่นชอบ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งเล็กน้อยหรือจะเป็นสิ่งใหญ่ เพราะตัวเราเป็นคนเลือกเอง ไม่ใช่ใครอื่น เพราะเราจะมีความสุขมากกว่าหากได้ทำในสิ่งที่ถนัดหรือชื่นชอบ ผลลัพธ์ที่ได้ก็มาจากตัวของเราเองทั้งนั้น ไม่สำเร็จก็เริ่มใหม่
เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เราชื่นชอบ สามารถทำได้โดยไม่มีวันเบื่อ ถ้าหากเราไม่ทำในสิ่งที่คนอื่นต้องการมันจะกลายเป็นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ทั้งความกดดัน ความคาดหวังต่างๆ ทำให้การชีวิตของเราแย่ลงเรื่อยๆ ดังนั้นทำในสิ่งที่ชอบ ตัวเรารู้อยู่แล้วว่าสิ่งไหนผิดหรือถูก

        จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ ถ้าตัวเราตัดสินใจที่จะเดินมาข้างหน้า เดินออกมาจากความเจ็บปวด ทรมานต่างๆแล้ว ได้โปรดอย่าหันหลังกลับไปอีก เพราะถ้าเราหันกลับไป แทนที่เราจะได้เดินหน้าต่อและใช้ชีวิตใหม่ออย่างมีความสุข ตัวเราก็จะจมกับความทุกข์ตามเดิม
ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม การเดินออกมาข้างหน้าเป็นเรื่องยากพอๆกับการเดินไปให้ไกลจากเดิม เพราะอดีตด้านหลังของเราคอยฉุดดึงรั้นตัวเราไว้อยู่ ดังนั้นเป็นไปได้ ถ้าเราตัดสินใจเดินมาข้างหน้าแล้วพยายามก้าวขาต่อไป และท่องไว้ว่าตัวเราจะดีขึ้นกว่าเดิม

         จากข้อคิดที่ว่ามานั้น คือ โอกาสของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามล้วนมาจากความพยายามของเราทั้งนั้น ถ้าหากเราไม่คิดที่จะเริ่มพยายามก็อย่าไปโทษดวงชะตา ที่ทำให้ตัวเราต้องพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เริ่มต้นพยายามที่จะทำก่อน ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่ พยายามหาโอกาสของตัวเองให้ถึงที่สุด เพราะดวงชะตาของเราก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป

โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 18 ก.ค. 2567 17:57:58 น. อ่าน 10 ตอบ 0

facebook