balldoo
Menu

แปลงเพศจากชายเป็นหญิง

 หากร่างกายคุณเป็นชายแต่ใจเป็นหญิง รู้สึกว่าร่างกายนี้ไม่ใช่สิ่งที่ต้องการอีกต่อไป วันนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงเพศเป็นอย่างที่ใจต้องการได้ด้วย “การผ่าตัดแปลงเพศชายเป็นหญิง” โดยเทคนิคการผ่าตัดที่ทันสมัยและปลอดภัย สามารถสร้างอวัยวะเพศหญิงให้ได้ใกล้เคียงธรรมชาติ สามารถใช้งานได้จริง มีเพศสัมพันธ์ได้ ช่องคลอดมีความลึก กว้าง เป็นธรรมชาติตามสรีระของแต่ละคน รวมถึงการรับความรู้สึกทางเพศที่ไม่ด้อยไปกว่าเดิมอีกด้วย ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ควรปรึกษาศัลยแพทย์ เพื่อศึกษาคุณสมบัติ เทคนิคต่างๆ การเตรียมตัว ขั้นตอน การดูแลตัวเอง รวมถึงผลลัพธ์หลังแปลงเพศ เพราะการได้รับทราบรายละเอียดอย่างรอบด้าน จะเป็นการช่วยในการตัดสินใจทำและคลายความกังวลไปได้

1. เทคนิคการใช้ผิวหนังองคชาตม้วนกลับ (วิธีมาตรฐาน)

เทคนิคนี้เป็นการนำเอาผิวหนังของถุงอัณฑะ (scrotal skin graft) สอดกลับเข้าไปเพื่อสร้างเป็นช่องคลอดใหม่ ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกตกแต่งให้เหมือนอวัยวะเพศหญิงทุกประการ โดยเก็บเส้นประสาทรับความรู้สึกไว้ที่คลิตอริส แคมใน และรอบท่อปัสสาวะ วิธีนี้ผ่าตัดเฉพาะบริเวณอวัยวะเพศเท่านั้น ไม่ต้องผ่าตัดช่องท้อง ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 4 – 6 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่เข้ารับการแปลงเพศเป็นครั้งแรก และมีผิวหนังอวัยวะเพศเพียงพอ

2. เทคนิคการต่อลำไส้

เหมาะกับผู้ที่ต้องการแก้ไขในกรณีที่แปลงเพศแล้วช่องคลอดตีบตัน หรือในผู้ที่ต้องการช่องคลอดที่มีความลึกมาก วิธีนี้ต้องทำการผ่าตัดช่องท้อง โดยนำลำไส้ใหญ่บางส่วน ประมาณ 7-8 นิ้ว มาสร้างเป็นผนังช่องคลอด ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกจะเหมือนกับแบบต่อกราฟทุกประการ และใช้ระยะเวลาในการผ่าตัดประมาณ 6 – 7 ชั่วโมง

3. เทคนิคกราฟต่อเยื่อบุช่องท้อง (PPV)

เทคนิคนี้เหมาะกับผู้ที่เคยผ่าตัดแปลงเพศด้วยวิธีการต่อกราฟมาแล้ว แต่มีปัญหาช่องคลอดตื้นลง และไม่ต้องการแก้ไขด้วยการต่อลำไส้ นอกจากนี้ยังสามารถทำได้ในผู้ต้องการผ่าตัดแปลงเพศครั้งแรก แต่มีผิวหนังอวัยวะเพศน้อยไม่เพียงพอสำหรับการต่อกราฟ หลังทำสามารถสร้างความลึกของช่องคลอดได้ประมาณ 6-6.5 นิ้ว

ขั้นตอนการผ่าตัด แพทย์จะส่องกล้องเพื่อนำเยื่อบุช่องท้องมาสร้างเป็นช่องคลอดใหม่ โดยส่วนบริเวณทางด้านหน้าจะยังคงเป็นผิวหนังอวัยวะเพศอยู่ (กราฟ) จากนั้นทำการเย็บเชื่อมต่อกราฟกับเยื่อบุช่องท้องที่ยืดลงมาจากด้านใน การแปลงเพศวิธีนี้จะทำให้ส่วนที่เป็นเยื่อบุมีความเรียบลื่น และในบางรายสามารถผลิตน้ำหล่อลื่นเองได้

การผ่าตัดแปลงเพศเป็นหญิงแบบไร้รอยแผล

บทสรุปโดยย่อ

เทคนิคการผ่าตัดแปลงเพศแบบดั้งเดิมสามารถสร้างอวัยวะเพศหญิงที่คล้ายคลึงกับอวัยวะเพศหญิงตามธรรมชาติ แต่รอยแผลที่แคมใหญ่ยังคงเป็นปัญหาสำคัญ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ผู้เขียนจึงได้พัฒนาเทคนิคในการซ่อนรอยแผลภายในร่องระหว่างแคมใหญ่และแคมเล็ก ทำให้ความสวยงามของการผ่าตัดดียิ่งขึ้น

คำอธิบายเทคนิค

การมีรอยแผลผ่าตัดบนแคมใหญ่ (labia majora) อันเนื่องมาจากการผ่าตัดแปลงเพศแบบดั้งเดิม สร้างความกังวลอย่างมากสำหรับผู้ป่วยหลายคน จากข้อมูลทางการแพทย์ ยังไม่มีเทคนิคใดที่สามารถปกปิดรอยแผลบริเวณนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ผู้เขียนได้คิดค้นเทคนิคการเย็บแผลที่แคมใหญ่และซ่อนแผลไว้ในร่องระหว่างแคม จึงทำให้รอยแผลที่แคมใหญ่มองเห็นได้น้อยลง เทคนิคนี้เรียกว่า “การผ่าตัดแปลงเพศแบบไร้รอยแผล”

ในเทคนิคดั้งเดิม จะมีรอยแผลเป็นลักษณะโค้งผ่านกลางของแคมใหญ่ (รูปที่ 1) รอยแผลนี้เกิดจากการตัดแต่งผิวหนังถุงอัณฑะส่วนเกิน ซึ่งมักมองเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะในท่ายืน ดังนั้น ผู้หญิงข้ามเพศส่วนใหญ่จึงไม่ต้องการให้มีรอยแผลเป็นในบริเวณนี้ เพราะเป็นสิ่งบ่งบอกว่าได้รับการผ่าตัดแปลงเพศมา

โพสต์โดย : เซียนไก่ เซียนไก่ เมื่อ 30 พ.ค. 2567 17:44:49 น. อ่าน 54 ตอบ 0

facebook