balldoo
Menu

Dior ทำอะไร?

Dior ทำอะไร? น่าดึงดูดไหม?

Dior คือแบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศสที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จำหน่ายผลิตภัณฑ์กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องสำอางค์และนํ้าหอมเป็นหลัก ก่อตั้งในปี 1946 โดย Christian Dior  ปัจจุบัน Dior เป็นแบรนด์ที่อยู่ภายใต้อาณาจักรของ LVMH และมีร้านค้าตั้งอยู่ 5,556 แห่งทั่วโลก ในปี 2021

จุดเด่นของ Dior คือเป็นแบรนด์ที่มีความคลาสสิก สินค้าหรูหรา มีคุณภาพแต่ก็ทำให้รู้สึกว่ายังเข้าถึงได้ง่าย ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีแบรนด์สินค้าหรูหราเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แล้วทำไม Dior ถึงเป็นที่นิยมและเป็นที่รักของทุกคนอยู่เสมอ?

เหตุผลที่จะตอบคำถามนี้ ขอแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อ ดังนี้

1.) Dior’s beginning story: Christian Dior ก่อตั้งแบรนด์ของเขาโดยมีชื่อเดียวกับชื่อของเขาเพื่อเยียวยาผู้หญิงจากความน่ากลัวของสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยการสร้างเสื้อผ้าหรูหราแบบที่ไม่เคยมีใครสร้างมาก่อน แม้ Christian จะเป็นคนที่ยากจน ไม่ได้เป็นนักดีไซน์เนอร์ และเพิ่งก่อตั้งแบรนด์ตอนอายุ 41 แต่เขาก็ไม่เคยละทิ้งความฝันและยอมแพ้ จนในที่สุดเมื่อเขาได้ปล่อยคอลเล็กชั่นแรก “New look” ซึ่งทำให้วงการแฟชั่นพัฒนาไปอีกขั้น เขาก็ประสบความสำเร็จและทำให้ Dior เป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้คนจนถึงวันนี้

2.) Dior’s luxurious craftmanship : คอลเล็กชันของ Dior แต่ละชิ้นทำให้เกิดความน่าดึงดูดผ่านการปักที่ประณีตและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ การสร้างเสื้อผ้าประกอบด้วยงานฝีมือที่มีเพียงช่างฝีมือชั้นสูงเท่านั้นที่สามารถทำได้และมีการใช้ผ้าคุณภาพสูงจากทั่วโลก Dior ได้รับเชิญจากราชวงศ์อังกฤษให้จัดแสดงคอลเล็กชันส่วนตัวในฐานะแบรนด์แฟชั่นโอตกูตูร์สำหรับผู้มีชื่อเสียงทั่วโลก เจ้าหญิงมาร์กาเร็ต ควีนอลิซาเบธที่ 2 มเหสีของชาห์แห่งเปอร์เซีย เจ้าหญิงราเนีย และเจ้าหญิงไดอาน่า ล้วนลูกค้าราชวงค์ของ Dior นี่แสดงให้เห็นถึงความน่าประทับใจในผลิตภัณฑ์ที่แม้แต่ราชวงศ์ยังให้ความเชื่อใจ

3.) Face of Dior : Dior ใช้โฆษณาในหลายช่องทาง นิตยสารแฟชั่น เช่น Vogue หรือ Marie-Claire โฆษณาทางทีวีหรืออินเตอร์เน็ต และการแสดงแฟชั่นโชว์ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไมได้สำหรับแบรนด์หรูอย่าง Dior โดยโฆษณานั้นดูสง่างามและซับซ้อนอยู่เสมอ แต่สิ่งที่ Dior แตกต่างไปจากแบรนด์อื่นคือ การใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงมาให้เหมือนเป็นหน้าตาของ Dior กล่าวคือเป็นพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์ของ Dior บุคคลเหล่านี้ล้วนแสดงบุคลิกที่มีเสน่ห์สำหรับผลิตภัณฑ์นั้นๆ เช่น Victoire Doutreleau, Yves Saint Laurent, Josephine Baker, Natalie Portman, Jenifer Lawrence และ Johnny Depp เป็นต้น

4.) World of Dior: แม้ว่าเริ่มต้น Dior จะเป็นแบรนด์สำหรับผู้หญิงเท่านั้น แต่ต่อมา Dior ได้ขยายจากแฟชั่นชั้นสูงของผู้หญิงให้ครอบคลุมทุกรสนิยมที่หรูหรา ไม่ว่าจะเป็น Dior Homme คอลเล็กชันสำหรับผู้ชายที่มีสไตล์ Baby Dior แฟชั่นสำหรับเด็ก เครื่องสำอางและสกินแคร์ของ DiorSkin J’dore Dior และน้ำหอมอื่น ๆ อีกมากมายที่มีจำหน่าย และแน่นอน กระเป๋า Lady Dior ที่มีชื่อเสียงและรองเท้าที่สวยงาม เป็นต้น นี่ทำให้เห็นว่า Dior ไม่เคยหยุดอยู่กับที่และพร้อมขยายผลิตภัณฑ์ของตัวเองต่อไป โดยยังคงความหรูหราอยู่เสมอ

โพสต์โดย : จัสมิน จัสมิน เมื่อ 5 ต.ค. 2566 19:16:58 น. อ่าน 37 ตอบ 0

facebook