balldoo
Menu

ความถี่ในการซื้อของผู้บริโภค

ความถี่ในการซื้อของผู้บริโภคมีความสำคัญมาก การซื้อซ้ำเป็นกุญแจสำคัญในการเลือกร้านค้าที่ประสบความสำเร็จ ผลิตภัณฑ์บางชนิดไม่ได้ถูกซื้อด้วยความถี่เดียวกัน และผู้จัดการฝ่ายการตลาดจำเป็นต้องเข้าใจว่าผู้บริโภคจะซื้อผลิตภัณฑ์ของตนบ่อยเพียงใดเมื่อพิจารณาอัตราการผลิต การขนส่ง การจัดเก็บ ฯลฯ รูปแบบการซื้อที่พบบ่อยที่สุดมีดังนี้: รายวัน -- ผลิตภัณฑ์บางอย่าง เช่น นม ขนมปัง และโดนัทอาจถูกซื้อทุกวัน ซึ่งหมายความว่าผู้ผลิตจะต้องส่งสินค้าบ่อยครั้ง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะเน่าเสียง่าย รายสัปดาห์ -- โดยทั่วไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอายุการเก็บรักษา 3 ถึง 6 สัปดาห์ สำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จำเป็นต้องมีการควบคุมสินค้าคงคลังการผลิตอย่างระมัดระวัง ผู้ผลิตจะต้องมีความสามารถและความสามารถในการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ระหว่างการส่งมอบ รายเดือน -- สิ่งเหล่านี้ต้องการพื้นที่ ผู้บริโภค ที่ใหญ่ขึ้น หากผู้บริโภคซื้อสินค้าเพียงหนึ่งรายการต่อเดือน เทียบกับหนึ่งรายการต่อสัปดาห์ การจัดส่งจะน้อยลง และจะต้องเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ ไม่ว่าจะบนชั้นวางหรือในห้องด้านหลัง ตามฤดูกาล -- คือผลิตภัณฑ์ที่โดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับฤดูกาลปลูกหรือวันหยุดที่เฉพาะเจาะจง สินค้าประเภทนี้มักจะจำหน่ายในช่วงเวลาเดียวเท่านั้นในแต่ละปี

โพสต์โดย : หนอ หนอ เมื่อ 14 ก.ย. 2566 14:28:24 น. อ่าน 62 ตอบ 0

facebook