องค์กรที่มีฟังก์ชันการขายและการตลาดสอดคล้องกันมักจะมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์และภาพรวม กล่าวอีกนัยหนึ่ง พวกเขาได้รับมูลค่าระยะยาว ด้วยการวางแผน ส่งเสริม และเปิดใช้งานการจัดตำแหน่ง บริษัทจะขยายผลกระทบของกิจกรรมการตลาดและ
การขาย เมื่อการขายและการตลาดรวมตัวกันในภาพรวมเกี่ยวกับวิธีการสร้างรายได้ พวกเขาสามารถทำงานร่วมกันเพื่อสร้างและเปิดตัวแคมเปญที่มุ่งบรรลุเป้าหมายนั้น จากนั้น พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกและประสิทธิภาพที่ได้รับจากการจัดตำแหน่งนี้ เพื่อปรับแต่งและปรับปรุงกลยุทธ์ทางธุรกิจระดับสูงเพื่อการเติบโต