เทคนิคการ
ลดต้นทุน ที่มีประสิทธิผลมีมากกว่ามาตรการขนาดใหญ่และรุนแรง ต้นทุนเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ก็สามารถรวมกันเป็นจำนวนเงินที่มีนัยสำคัญได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น องค์กรของคุณอาจจ่ายค่าวารสารที่ไม่มีใครอ่าน หรือใช้กระดาษมากเกินไปโดยที่เอกสารอิเล็กทรอนิกส์จะเพียงพอแล้ว อาจมีขนมส่งน้ำ ฯลฯ มากเกินไป ค่าใช้จ่ายเล็กน้อยอาจคืบคลานเข้ามาหาคุณ ตรวจสอบงบประมาณของคุณและใส่ใจกับค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ที่รวมกันเป็นจำนวนเงินที่มีนัยสำคัญตลอดทั้งปี คุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานคิดแนวคิดการลดต้นทุนของตนเองได้ ซึ่งน่าจะช่วยปรับปรุงขวัญกำลังใจได้