การตลาดในแอปช่วยให้คุณควบคุมได้ว่าข้อความในแอปจะถูกกระตุ้นเมื่อใดและเพื่อใคร วิธีนี้ทำให้การมอบประสบการณ์การเริ่มต้นใช้งานตาม บริบท ที่สร้างขึ้นตามบุคลิกของผู้ใช้ แอปเฉพาะเจาะจง เป็น เรื่องง่ายยิ่งขึ้น
การตลาด แบบกำหนดเป้าหมายเช่นนี้เป็นเรื่องยากมากที่จะดึงออกมาผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น อีเมล การแจ้งเตือนแบบพุช หรือโซเชียลมีเดีย เนื่องจากการเล่าเรื่องที่อาจดึงดูดผู้ใช้รายหนึ่งอาจรู้สึกว่าไม่เกี่ยวข้องกับอีกรายหนึ่งเลย การใช้ข้อความในแอปช่วยให้คุณระบุได้เฉพาะเจาะจงตามที่คุณต้องการ