balldoo
Menu

จากผลการวิจัยใหม่จาก Indiana University Kelley School of Business

จากผลการวิจัยใหม่จาก Indiana University Kelley School of Business อาจไม่ใช่เพราะผู้บริโภคในช่วงวิกฤตนี้มองว่า สินค้า ราคาสูงกว่ามีคุณภาพดีกว่า บทความที่ตีพิมพ์ในJournal of Consumer Researchพบว่าความขาดแคลนลดแนวโน้มของผู้บริโภคที่จะใช้ราคาเพื่อตัดสินคุณภาพของผลิตภัณฑ์Ashok Lalwani ผู้ร่วมเขียนรายงาน ซึ่งเป็นรองศาสตราจารย์ด้านการตลาดของ Kelley กล่าวว่า "ความขาดแคลนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงและกระตุ้นให้เกิดความปรารถนาที่จะชดเชยการขาดแคลนและแสวงหาความอุดมสมบูรณ์" "ผู้ที่เผชิญกับความขาดแคลนมีโอกาสน้อยที่จะมองว่าตัวเลือกที่ถูกกว่าเทียบกับราคาแพงกว่าเป็นของประเภทต่างๆ ดังนั้นจึงเปิดกว้างสำหรับความแตกต่างที่ปลายด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านของความต่อเนื่องของราคา"

โพสต์โดย : MM MM เมื่อ 7 มิ.ย. 2566 14:59:39 น. อ่าน 53 ตอบ 0

facebook