
งานวิจัยที่ตีพิมพ์ใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงกระบวนการที่นักวิจัยพัฒนาขึ้นเพื่อกำจัดออกซิเจนออกจากลิกนิน เพื่อให้ไฮโดรคาร์บอนที่ได้สามารถนำไปใช้เป็นส่วนผสมของเชื้อเพลิงเครื่องบินได้ งานวิจัยเรื่อง "Continuous Hydrodeoxygenation of Lignin to Jet -Range Aromatic Hydrocarbons" ปรากฏในวารสารJoule Gregg Beckham, Ana Morais และ Earl Christensen เป็นนักวิจัยที่เกี่ยวข้องจาก NREL เอกสารฉบับนี้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการใช้เชื้อเพลิงอากาศยานที่ยั่งยืน เนื่องจากอุตสาหกรรม การบิน ได้ให้คำมั่นว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงอย่างมาก สายการบินต่างๆ ใช้น้ำมันเครื่องบิน 106 พันล้านแกลลอนทั่วโลกในช่วงปี 2019 และคาดว่าจำนวนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าภายในปี 2050 การบรรลุเป้าหมายของอุตสาหกรรมในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนสุทธิในช่วงเวลาเดียวกันนั้นจะต้องมีการใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) จำนวนมหาศาลด้วย ขีดจำกัดการผสมผสานสูงกับเชื้อเพลิงทั่วไป
โพสต์โดย : MM
เมื่อ 16 พ.ค. 2566 23:12:45 น. อ่าน 117 ตอบ
0