การบินเป็นผู้สนับสนุนที่สำคัญต่อเศรษฐกิจโลก แต่มีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโดยการสร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO 2 )รวมทั้งผลกระทบที่ไม่ใช่ CO 2เช่น การก่อตัวของไนโตรเจนออกไซด์ โอโซน และเมฆ Contrailcirrus ซึ่งล้วนมีส่วนทำให้เกิดภาวะโลกร้อนนักวิจัยเชื่อว่า ตราบใดที่อุตสาหกรรมฟื้นตัว ข้อจำกัดการเดินทางทางอากาศทั่วโลกเพื่อตอบสนองต่อการปิดเมืองโควิด-19 จะมีผลเพียงชั่วคราวต่อผลกระทบด้านสภาพอากาศโดยรวมของ
การบิน เผยแพร่ผลการวิจัยของพวกเขาในวันนี้ในNature Communicationsทีมวิจัยระหว่างประเทศซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมเชื่อว่าผลกระทบที่ไม่ใช่ CO 2จะยังคงมีส่วนสำคัญต่อผลกระทบด้านสภาพอากาศของการบินในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า