หนึ่งในจุดแข็งที่โดดเด่นของอุตสาหกรรมโฆษณาอยู่ที่ความสามารถในการเปลี่ยนวัตถุที่ดูธรรมดาให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก" ผู้เขียนเขียน Debra Trampe (University of Groningen ประเทศเนเธอร์แลนด์), Diederik A. Stapel (Tilburg University) และ Frans W . Siero (มหาวิทยาลัยโกรนินเกน). ในโฆษณา ลิปสติกที่อยู่ข้างส้นกริชแสดงถึงความเย้ายวนใจ และตุ๊กตาหมีในโฆษณาสำหรับน้ำยาปรับผ้านุ่มจะบ่งบอกถึงความนุ่มนวลผู้เขียนทำการทดลองสี่ครั้งเพื่อตรวจสอบความหมายที่แตกต่างกันที่ผู้บริโภคได้รับจากผลิตภัณฑ์ที่โฆษณากับที่ไม่ได้โฆษณา ในการศึกษาหนึ่ง ผู้เขียนได้ให้ผู้เข้าร่วมการศึกษาหญิงดูผลิตภัณฑ์เสริม
ความงาม (อายแชโดว์ น้ำหอม) หรือผลิตภัณฑ์แก้ปัญหา (คอนซีลเลอร์รักษาสิว ระงับกลิ่นกาย) ผลิตภัณฑ์ถูกฝังอยู่ในโฆษณา (โดยมีพื้นหลังเป็นประกายและ ชื่อแบรนด์ปลอม) หรือแสดงบนพื้นหลังสีขาวที่เป็นกลาง "หลังจากที่ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่โฆษณาแล้ว ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะคิดเกี่ยวกับตัวเองมากกว่าเมื่อพวกเขาดูผลิตภัณฑ์เดียวกันนอกโฆษณาของตน