balldoo
Menu

ข่าวฟุตบอลกลุ่มทุนกาตาร์ยื่นซื้อผีแดงวันนี้



ข่าวฟุตบอลเดลี่ เมล รายงานว่ากลุ่มทุนกาตาร์จะยื่นข้อเสนอซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันนี้ และมั่นใจทุกอย่างจะดำเนินไปด้วยดี

ข่าวฟุตบอลมีรายงานออกมาต่อเนื่องว่ากลุ่มทุนที่สนใจซื้อกิจการ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นข้อเสนอให้ตระกูลเกลเซอร์สพิจารณาวันศุกร์นี้ และล่าสุด เดลี่ เมล เผยกลุ่มทุนจากกาตาร์ดูมีท่าทีมั่นใจอย่างมาก

กรณีของกลุ่มทุนกาตาร์ที่มีท่าทีมั่นใจอย่างมากว่าตระกูลเกลเซอร์สจะตอบรับข้อเสนอของฝั่งตนเอง โดยสื่ออังกฤษระบุหากมีการตอบตกลงข้อเสนอดังกล่าวจะทำให้เข้าสู่ขั้นตอนต่อไปทันที

หากเป็นไปในทิศทางข้างต้นคาดว่าการเจรจาเพื่อดำเนินการหาข้อสรุปเรื่องซื้อขายสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด จะแล้วเสร็จภายในเวลา 6 สัปดาห์ หรือประมาณช่วงปลายเดือนมีนาคม

แม้ว่าจะมีกลุ่มทุนอื่นๆ ที่สนใจซื้อกิจการปิศาจแดง แต่สื่อใหญ่อังกฤษมองว่าข้อเสนอของกลุ่มทุนกาตาร์ดีกว่าที่อื่นๆ บวกกับกลุ่มกาตาร์ที่แสดงให้เห็นถึงท่าทีมั่นใจอย่างมาก

ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขออกมาเพราะต้องรอให้มีการยื่นประมูลเสียก่อนและทางตัวแทนธนาคารซึ่งถูกแต่งตั้งจากตระกูลเกลเซอร์ส (Raine Group) ดำเนินการจะเข้ามาตรวจสอบข้อเสนออย่างละเอียดอีกครั้ง

คาดว่าจะมีข้อเสนอเข้ามากกว่า 20 ราย โดยแบ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการซื้อกิจการทั้งหมดและกลุ่มที่ต้องการอัดฉีดเม็ดเงินให้สโมสรเพื่อส่งผลต่องบดุลในตลาดหลักทรัพย์

หลังจากนั้น Raine Group จะทำการตรวจสอบข้อเสนอทั้งหมดและส่งรายงานกลับไปให้ตระกูลเกลเซอร์สทำการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ทั้งนี้ หากเจ้าของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ตอบตกลงข้อเสนอองฝ่ายใดก็ตาม ขั้นต่อไปจะดำเนินเจรจาลงรายละเอียดซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 6 สัปดาห์

อ่านต่อได้ที่:ข่าวฟุตบอล

โพสต์โดย : เกื้อ เกื้อ เมื่อ 18 ก.พ. 2566 00:43:28 น. อ่าน 54 ตอบ 0

facebook