balldoo
Menu

ข่าวไก่ชน ไก่หนุ่มที่พึ่งเริ่มสู้ไก่แต่ดีดไก่ก่อนเลี้ยงต่อได้ไหม

ข่าวไก่ชน     ไก่หนุ่มโดยเฉพาะไก่ชนพม่านั้นเมื่ออายุเข้า  7  เดือน  เขาก็จะเริ่มสู้ไก่บ้างแล้ว  บางท่านเห็นว่าไก่  7  เดือนเริ่มสู้ไก่ก็ลองนำมาเตะมาซ้อมดู





ข่าวไก่ชน   ครั้งแรกเขาอาจจะสู้ไก่ดีแต่ครั้งที่สองหรือสามเขากลับเกิดดีดไก่ขึ้นมา  ออกอาการไม่อยากสู้ไก่  แล้วแบบนี้เราควรที่จะนำเขามาเลี้ยงต่อหรือควรคัดทิ้งไป  ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจต้องมาดูที่เหตุผลกันก่อนว่าเขาดีดไก่เพราะสาเหตุใด ไก่ที่มีอายุเท่ากันแต่ความพร้อมเขาก็อาจจะไม่เท่ากัน  บางตัว  7  เดือนสู้ไก่แล้วก็สู้ตลอด  แต่บางตัวเริ่มแรกสู้แต่จู่ๆก็กลัวไม่สู้อีก  นั่นอาจจะเป็นเพราะเราอาจจะซ้อมเขาหนักเกินไป  หรือ  จิตใจเขายังไม่พร้อมเต็มร้อย  ไก่ที่ดีดไก่เราต้องให้เวลาและโอกาสกับเขาด้วย

ถ้าเขาเกิดดีดไก่ขึ้นมาลองให้เขาพักก่อนสองถึงสามเดือนค่อยลองนำเขากลับมาเลี้ยงมาตีใหม่  ในช่วงที่พักก็ให้เขาอยู่กับไก่ตัวเมียไป  ให้เขาได้คุมฝูงฝึกความเป็นผู้นำ  ฝึกความกล้า  ฝึกจิตใจให้รู้จักปกป้องตัวอื่นซึ่งก็อาจจะช่วยให้จิตใจเขาดีขึ้นได้   แต่ถ้าเขายังดีดไก่อีกก็แสดงว่าจิตใจเขาไม่สู้แล้วแบบนี้ให้คัดทิ้งไปเลย  อย่าไปเสียดายถ้ามัวแต่เสียดายมันจะทำให้เสียเวลา  เสียทั้งค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงด้วย  ถึงแม้ว่าเขาอาจจะกลับมาเล่นได้แต่ก็มีโอกาสที่จะดีดไก่อีกได้  เขาอาจจะกลายเป็นไก่สองใจสู้อยู่ดีๆก็ยอมแพ้ไปง่ายๆ  สู้ไปหาไก่ที่มีจิตใจดีตัวอื่นมาเลี้ยงแทนจะดีกว่า    การที่จะดูว่าเขาจะเป็นไก่จิตใจดีหรือไม่ก็ให้ดูที่เหล่ากอของเขา  พ่อแม่หรือคู่เกิดมีจิตใจดีหรือเปล่าแบบนี้จะทำให้ไม่เสียเวลาในการเลี้ยง  แต่ไก่หนุ่มบางตัวแรกๆใจเขาอาจจะยังไม่สู้  ดีดไก่  แต่เมื่ออายุดีขึ้นจิตใจเขาก็ดีขึ้นตามก็มีซึ่งก็ต้องให้เวลาและโอกาสให้เขาด้วย

ในการเลี้ยง ไก่หนุ่ม อย่าพึ่งให้เขาไปอยู่ใกล้ไก่ที่แก่กว่า  ถึงแม้ว่าเขาจะตีเก่งขนาดไหนเมื่อเจอไก่แก่กว่ากระแทกสุ่มใส่เขาก็อาจเกิดอาการกลัวได้  ต้องเลี้ยงให้เขาอยู่ใกล้กับไก่รุ่นเดียวกัน  และการฝึกการซ้อมไก่หนุ่มจะต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปอย่าพึ่งเลี้ยงแบบมือหนัก ถ้าหากเลี้ยงหรือซ้อมหนักเกินไปเมื่อเขาเหนื่อยก็อาจจะท้อไม่อยากสู้  เพราะเขาไม่เคยโดนตีเจ็บมาก่อน  ให้ค่อยๆเพิ่มความเจ็บของเขาขึ้นที่ละนิด  ให้เขาได้สะสมความแกร่งขึ้นทีละหน่อย  ก็ฝากไว้สำหรับท่านใดที่เจอไก่หนุ่มดีดไก่ ลองให้โอกาสเขาก่อนแต่ถ้าให้โอกาสแล้วยังดีดไก่อีกก็คัดทิ้งไปได้เลย  ไม่ต้องเสียเวลาเลี้ยงต่อ

 

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่นี่! ข่าวไก่ชน

โพสต์โดย : GGDSFSF GGDSFSF เมื่อ 3 ก.ค. 2565 01:05:13 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook