balldoo
Menu

หมดความได้เปรียบ!ยูฟ่าพร้อมยกเลิกกฎอเวย์โกล

หมดความได้เปรียบ!ยูฟ่าพร้อมยกเลิกกฎอเวย์โกล

หมดความได้เปรียบ!ยูฟ่าพร้อมยกเลิกกฎอเวย์โกล

คิกเกอร์ นิตยสารสัญชาติเยอรมัน ตีข่าว ยูฟ่า พร้อมยกเลิกการใช้กฎประตูทีมเยือนในรายการระดับทวีปภายในฤดูกาลหน้า หลังจากตอนนี้การเล่นเกมเยือนมันไม่ใช่เรื่องยากเย็นอีกแล้ว

    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) พร้อมที่จะยกเลิกการใช้กฎประตูทีมเยือน หรือ "อเวย์โกล" ในการแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้า ตามการเปิดเผยของ คิกเกอร์ นิตยสารกีฬาชื่อดังของประเทศเยอรมนี

    เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา จอร์โจ้ มาร์เช็ตติ รองเลขาธิการทั่วไปของ ยูฟ่า เปิดเผยเองว่าบรรดากุนซือของหลายสโมสรชั้นนำในทวีปยุโรปเรียกร้องให้พวกเขาทบทวนเรื่องการใช้กฎประตูทีมเยือนในรายการชิงแชมป์ระดับทวีปได้แล้ว เพราะมองว่าทุกวันนี้การเล่นเกมเยือนมันไม่ใช่เรื่องยากเย็นอีกต่อไป ในทางกลับกัน มันกลับทำให้ทีมที่เป็นเจ้าถิ่นเสียเปรียบมากเกินเหตุด้วย

    สำหรับกฎประตูทีมเยือนนั้น ถูกใช้เป็นครั้งแรกในรายการ คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อฤดูกาล 1965-66 หลังจากก่อนหน้านั้นพอเกมไหนเสมอกันแล้วมันก็จะมีการตัดสินผู้ชนะด้วยการโยนหัวก้อย หรือไม่ก็ไปแข่งนัดรีเพลย์ที่สนามเป็นกลาง โดยปัจจัยที่ทำให้สมัยนั้นการเล่นเกมเยือนเป็นงานหนักเพราะการเดินทางมันยากลำบาก แถมการไปเล่นนอกบ้านก็ยังทำให้ต้องเจอกับบรรยากาศที่น่ากลัวด้วย ซึ่งสมัยนี้มันไม่ได้เป็นแบบนั้นอีกแล้ว

    กระทั่งล่าสุด คิกเกอร์ ก็บอกว่า ยูฟ่า พร้อมที่จะยกเลิกกฎนี้ในฤดูกาลหน้า โดยคณะกรรมการขององค์กรลูกหนังยุโรปได้ประชุมถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงกฎต่างๆ เมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งกฎประตูทีมเยือนก็เป็นหนึ่งในนั้น อย่างไรก็ตาม สื่อเจ้าเดิมก็เสริมว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการในทันทีว่าจะยกเลิกกฎนี้หรือไม่ โดยพวกเขาจะใช้เวลาพิจารณาปัจจัยต่างๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนแทงบอลออนไลน์ ฝากถอนได้ 24 ชม ฝาก-ถอนง่ายสุดๆ


สมัครสมาชิกใหม่รับโบนัสทันที 20% ของยอดฝากสูงสุดที่ 1,000 บาท

แนะนำเพื่อนรับไปเลย 20 % ของยอดฝากเพื่อน

โปรดีๆมีอีก เพียบ สนใจทักหาแอดมินได้เลยคะ


สนใจสมัครคลิ๊ก @okvegus



โพสต์โดย : salnasa salnasa เมื่อ 13 ก.พ. 2562 21:33:42 น. อ่าน 83 ตอบ 0

facebook