balldoo
Menu

ก่อเรื่องฉาว! กองเชียร์เออีเค ปาระเบิดขวดใส่แฟนอาแจกซ์


แฟนบอล เออีเค เอเธนส์ ถึงขั้นปาระเบิดขวดใส่กลุ่มกองเชียร์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในช่วงก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่ทีมดังของกรีซเปิดบ้านเจอกับอีกฝ่าย เมื่อวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
เดิมทีก่อนลงเล่นเกมนี้ เออีเค ก็ไม่มีลุ้นผ่านเข้ารอบอยู่แล้ว หลังจากแพ้รวดทั้ง 4 นัด ขณะที่ อาแจ็กซ์ ซึ่งเป็นอันดับสองของกลุ่มก่อนลงเล่นนัดนี้นั้น มีอยู่ 8 แต้ม แต่แฟนบอลของเจ้าถิ่นก็ยังเข้ามาเชียร์ทีมเยอะพอตัว เพราะอยากเห็นทีมรักชนะให้ได้ นอกจากนี้ เออีเค ก็ยังพอมีลุ้นจบเป็นอันดับ 3 เพื่อได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อยู่
อย่างไรก็ตาม สาวก เออีเค ก็ดูเหมือนจะมีอารมณ์ร่วมกับเกมมากไปหน่อย จนถึงขั้นปาระเบิดขวดไปยังอัฒจันทร์ของฝั่งทีมเยือนในช่วงก่อนเริ่มการแข่งขันเลย แถมพวกเขายังปาของชนิดอื่นๆ ใส่อีกฝ่ายด้วย อย่างเช่น พลุไฟ และขวดพลาสติก เป็นต้น
ขณะเดียวกันตำรวจของ กรีซ ก็มีการใช้ตะบองทุบแฟนบอลเพื่อไม่ให้พวกเขาก่อความยุ่งเหยิงมากไปกว่านี้เช่นกัน โดยรายงานระบุว่ามีแฟนบอลทั้งหมด 11 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากความวุ่นวายครั้งนี้ ซึ่งมีกองเชียร์ อาแจ็กซ์ รายหนึ่งที่ได้รับแผลขนาดใหญ่ตรงใบหน้าจนมีเลือดไหลออกมาเยอะพอตัวด้วย
ทั้งนี้ ลือกันว่าแฟนบอลบางคนของ พานาธิไนกอส คู่อริของ เออีเค ก็ไปนั่งเชียร์กับสาวก อาแจ็กซ์ ด้วย ซึ่งนี่อาจจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กองเชียร์ เออีเค ก่อความวุ่นวายในครั้งนี้ โดย มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ ก็พยายามเข้าไปสงบสติแฟนบอลเช่นกัน
ท้ายที่สุดแล้วเกมนี้ อาแจ็กซ์ ชนะไป 2-0 ส่งผลให้พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ เออีเค จบเส้นทาง แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ โดยที่ต้องเป็นบ๊วยของกลุ่มเป็นที่แน่นอนเหมือนกัน

โพสต์โดย : siriluk siriluk เมื่อ 28 พ.ย. 2561 17:45:02 น. อ่าน 432 ตอบ 0

facebook