balldoo
Menu

รองเท้าสตั๊ด ที่ให้ความรู้สึกราวกับเล่นบอลด้วยเท้าเปล่า

รองเท้าเวเปอร์คือรองเท้ารุ่นแรกจากตระกูลเมอร์คิวเรียลที่มีรถสปอร์ตเร็วแรงสุดหรูเป็นแรงบันดาลใจในการผลิต หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมอร์คิวเรียลรุ่นแรกได้นำจุดเด่นของรองเท้าวิ่งมาสู่สนามฟุตบอล ส่วน รองเท้าสตั๊ด รุ่นใหม่นี้พัฒนาขึ้นเพื่อรักษาความเร็วของนักฟุตบอลตลอด 90 นาที และสร้างความรู้สึกราวกับเล่นบอลด้วยเท้าเปล่า


ตลอดเวลาของการพัฒนา ไนกี้ได้ทำการวิเคราะห์องค์ประกอบของ รองเท้าฟุตบอล ตั้งแต่กาวไปจนถึงเส้นด้ายเพื่ อช่วยในการตัดทอนน้ำหนักส่วนเกินออกไป  แต่ยังคงความเร็วและความนุ่มสบายไว้ได้ตลอดเกม พื้นล่างของรองเท้าได้รับการออกแบบใหม่ตามหลักกายวิภาคเพื่อช่วยลดแรงกดของเท้า และช่วยให้เท้าของผู้เล่นอยู่ใกล้กับพื้นมากขึ้น นวัตกรรมนี้ได้ช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มความกระชับและช่วยเพิ่มความเร็วให้กับผู้สวมใส่ได้ดียิ่งขึ้น


ความพยายามของไนกี้ที่จะสรรค์สร้างรองเท้าที่ช่วยเพิ่มความเร็วและสวมสบายไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ ไนกี้ยังนำเสนอเมอร์คิวเรียลให้กับนักฟุตบอลหญิงด้วยเช่นกัน โดยมีเมีย แฮม นักฟุตบอลทีมชาติสหรัฐฯ อันดับ 3  การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2003 และเหรียญทองฟุตบอลหญิงกีฬาโอลิมปิกปี 2004 และแบรนดี้ แชสเตียน ก็ต่างเคยสวมใส่เมอร์คิวเรียล เวเปอร์นี้มาแล้ว โดยข้อคิดเห็นของเขาได้ถูกนำไปผลิต รองเท้าฟุตบอล nike เมอร์คิวเรียล เวเปอร์ รุ่นสำหรับนักฟุตบอลหญิงในปี 2003


ในยุคนั้นเรียกได้ว่าเจ้ารองเท้าคู่นี้เป็นอาวุธคู่กายที่ควรใส่ลงสนามเป็นอย่างยิ่ง เพราะนักฟุตบอลควรเลือกรองเท้าที่มีประสิทธิภาพเพื่อใส่ลงสนามตลอด 90 นาที และต้องเป็นรองเท้าที่ใส่สบาย น้ำหนักเบา ทำจากวัสดุที่ดี เคลื่อนไหวคล่องตัว สวมใส่แล้วเป็นหนึ่งเดียวกันราวกับว่าเล่นบอลด้วยเท้าเปล่าอยู่

โพสต์โดย : Noksanam Noksanam เมื่อ 6 พ.ย. 2561 13:36:42 น. อ่าน 437 ตอบ 0

facebook