balldoo
Menu

หวนคืนความคลาสสิค รองเท้าฟุตบอล nike ในตำนาน


นับตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมา เกมการแข่งขันฟุตบอลได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก  มีรูปแบบเกมที่รวดเร็วและการเล่นเต็มพื้นที่สนามที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาทุกคนที่อยู่ในสนาม  และเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้น ประกอบกับการได้รับข้อคิดเห็นจากนักเตะที่มีชื่อเสียง อย่าง คาร์ลอส เตเบซ, เคราร์ด ปิเก้ และโรนัลดินโญ ไนกี้ฟุตบอลจึงได้นำรากฐานในการพัฒนารองเท้าฟุตบอลของเทียมโปมาผนึกเข้ากับความจำเป็นของรูปแบบเกมการเล่นสมัยใหม่ เพื่อสร้างสรรค์ รองเท้าฟุตบอล nike ที่ทำจากหนังรุ่นหนึ่งที่ดีที่สุดในตลาด

การออกแบบของ เทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ เน้นคุณลักษณะพิเศษ 2 ประการเป็นหลักๆ คือ สัมผัสที่ดีและน้ำหนักที่คงที่อยู่สม่ำเสมอ  รูปทรงที่ดียิ่งขึ้นและการใช้วัสดุที่ล้ำสมัยจะช่วยให้หน้ารองเท้าของ

หวนคืนความคลาสสิค รองเท้าฟุตบอล nike ในตำนานเทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ แนบชิดกับเท้ามากยิ่งขึ้นและยังช่วยแก้ปัญหาของการใช้วัสดุหนังที่มีมาโดยตลอด โดยเฉพาะในด้านน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นที่เกิดขึ้นจากการอมน้ำ  พัฒนาการใหม่ของหน้ารองเท้าประกอบด้วยชั้นวัสดุ 2 ชั้นที่ลดความหนาของแต่ละชั้นลง ทำให้ เทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ มอบการสัมผัสบอลที่ดีและมีความรู้สึกที่เบาเหมือนวัสดุสังเคราะห์ โดยตัวรองเท้าได้ถูกขึ้นรูปจากแบบเท้าที่ถูกต้องตามหลักกายวิภาคศาสตร์เช่นเดียวกับที่ใช้ในการออกแบบ ไนกี้ ไฮเปอร์เวนอม (Nike Hypervenom) ที่ช่วยทำให้เท้าสามารถสัมผัสกับลูกฟุตบอลได้แนบสนิทยิ่งขึ้น

การทดสอบในห้องปฏิบัติการพบว่า วัสดุชั้นบนสุดซึ่งเป็นหนัง K-leather และ เทคโนโลยี All Conditions Control (ACC) ช่วยการควบคุมลูกฟุตบอลที่ดีในทุกสภาพสนาม โดยเฉพาะในด้านการป้องกันน้ำและทนสภาพอากาศ ไม่ว่าจะอยู่ในแบบใด  วัสดุชั้นที่สองเป็นผ้าตาข่ายที่ไม่ซึมซับน้ำ รองเท้าจึงแห้งอย่างรวดเร็วและดูดซับน้ำน้อยกว่า รองเท้าฟุตบอล รุ่นก่อนๆ ที่ทำจากหนังแท้  ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ของรองเท้ารุ่นนี้คือ รองเท้าที่ให้ความมั่นใจแก่ผู้สวมใส่ได้ในทุกสภาพของการเล่นไม่ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศแบบใด

หวนคืนความคลาสสิค รองเท้าฟุตบอล nike ในตำนานนอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมอยู่ในพื้นรองเท้าด้านนอกของ เทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ อีกด้วย โดยปุ่มสตั๊ดที่ส้นเท้าและปลายเท้าถูกขยายให้กว้างขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มความเสถียรของตัวรองเท้า มีการใช้ปุ่มสตั๊ดทรงกรวยที่ปลายเท้าและส่วนปลายสุดของเท้า โดยได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการพลิกหมุนตัวและเปลี่ยนทิศทางในการก้าวเท้าวิ่ง  นอกจากนี้ทีมออกแบบของไนกี้ยังได้นำเทคโนโลยี ไนกี้ ฟรี (Nike Free) มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบให้พื้นรองเท้าด้านนอกสามารถโค้งงอได้ตั้งแต่บริเวณกลางเท้า เพื่อให้การเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างอิสระมากยิ่งขึ้น  ซึ่งส่งผลให้ เทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ ได้มอบความสบายได้อย่างเต็มรูปแบบตลอดเกมการแข่งขัน

ขณะที่ด้านข้างของรองเท้าคงความงามในแบบคลาสสิค ซึ่งเน้นให้เด่นชัดยิ่งขึ้นด้วยดีไซน์การเดินด้ายแบบตะเข็บบนหน้ารองเท้า  ช่วงกลางของรองเท้าสะดุดตาด้วยสีสันและการนำเทคโนโลยีไฮเปอร์ชีลด์ (Hypershield) มาใช้  ทำให้เทียมโป เลเจนด์ ไฟว์ สามารถรักษาเอกลักษณ์ที่ดั้งเดิมของตระกูลเทียมโปไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่สุดในด้านงานฝีมือและการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้โดยไม่สูญเสียรูปลักษณ์อันแสนคลาสสิคไป และไม่มีทางที่ รองเท้าฟุตบอลราคาถูก จะสามารถก๊อปนวัตกรรมนี้ไปได้

โพสต์โดย : Noksanam Noksanam เมื่อ 31 ต.ค. 2561 21:57:56 น. อ่าน 437 ตอบ 0

facebook